SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CẤP TRƯỜNG LẦN 1 NĂM HỌC 2024 – 2025

Lượt xem:


Tham dự buổi Sinh hoạt chuyên môn có toàn thể các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường.

Tại buổi SHCM, các đồng chí giáo viên đã được dự giờ tiết dạy Tiếng việt lớp 5 do cô Lê Thị Bích Nhi giảng dạy tại lớp 5B và cô Phạm Thu Hà môn Toán lớp 5D. Sau khi dự giờ tiết học, các cán bộ quản lý và giáo viên toàn trường đã trao đổi một số nội dung liên quan đến việc sử dụng linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học; sử dụng sách giáo khoa, thiết bị dạy học để tổ chức dạy học lớp5 năm học 2024-2025 và việc thực hiện đánh giá thường xuyên trong tiết học. Các ý kiến tập trung vào các nội dung:

– Phân tích Hoạt động học của học sinh như: khả năng tiếp nhận và mức độ “sẵn sàng” thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp; sự tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập; sự tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả, sản phẩm học tập; sự chính xác, phù hợp của kết quả, sản phẩm học tập; thái độ và cảm xúc của học sinh trong từng hoạt động.

– Cách tổ chức hoạt động học cho học sinh như: Cách thức chuyển giao nhiệm vụ học tập; cách quan sát, theo dõi, phát hiện những khó khăn của học sinh; biện pháp hỗ trợ, khuyến khích học sinh tự học, hợp tác; việc  phân tích, nhận xét kết quả hoạt động, quá trình học tập của học sinh.

– Sự tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với giáo viên, giáo viên với học sinh; không khí lớp học,...

– Sử dụng SGK, thiết bị dạy học.

– Các hình thức đánh giá thường xuyên trong tiết học.

Với sự chuẩn bị chu đáo, phương pháp dạy học sáng tạo, linh hoạt, các giáo viên đã khơi dậy được tính chủ động, sáng tạo của học sinh; học sinh tích cực tham gia các hoạt động, chăm chú nghe giảng và hiểu bài. Đồng thời, các giáo viên biết khai thác các nguồn học liệu, chủ động xây dựng kế hoạch bài học sát với thực tiễn từng đối tượng học sinh, sử dụng sách, thiết bị hợp lý, hiệu quả. Vận dụng các hình thức đánh giá thường xuyên linh hoạt, phù hợp thúc đẩy, động viên học sinh kịp thời.

Một số hình ảnh về buổi sinh hoạt chuyên môn